Đạt thành tích cao khi tham gia khóa học IELTS tại MONOL

0

Chào mọi người, tôi là IYO – student reporter. Trong bài viết này, tôi muốn kể cho các về thành tích của tôi khi tham gia khóa học IELTS tại MONOL.

Tính đến thời điểm này, tôi đã học 7 tuần tại MONOL, tham gia 6 kỳ thi mô phỏng vào thứ sáu hàng tuần, tôi sẽ chia sẻ lời khuyên hữu ích với mọi người để làm sao đạt điểm cao trong mỗi phần thi (Writing, Speaking, Listening, Reading).

Reading (điểm mock test: điểm cao nhất 6.5/ thấp nhất 4.5)

Kể từ khi tôi bắt đầu học phần đọc hiểu của IELTS, tôi đã liên tục nhận ra sự nghèo nàn trong vốn từ vựng của mình. Khi tôi trả lời các câu hỏi loại đánh dấu, tôi thường nhầm lẫn các các câu với nhau vì những từ mà tôi chưa bao giờ gặp phải trước đây.

Đây là trạng từ, từ này có nghĩa là tích cực hay tiêu cực?

Mặc dù tôi nghĩ rằng câu trả lời của tôi gần như đúng, nhưng nó không đúng nếu chỉ trạng từ không khớp. Cuối cùng, tôi hiểu rằng muốn học tiếng Anh tốt thì cần có được vốn từ vựng phong phú.

Do đó, tôi bắt đầu học từ mới với phương pháp cơ bản tôi đã được dạy khi còn là học sinh trung học. Đó là viết từ mới trên một trang riêng và tìm kiếm ý nghĩa và tự mình thêm các câu ví dụ, thay vì sử dụng từ điển. Lúc đó, tôi cảm thấy tại sao mình phải làm như vậy nhưng bây giờ tôi mới biết…

Thực ra tôi không có đủ thời gian tìm kiếm những câu ví dụ bởi tôi phải đọc từ 2-3 bài viết dài mỗi ngày nên tôi chỉ cố gắng nhớ các câu chứa từ mới mà tôi mới thấy. Nó dễ dàng và nhanh chóng để nhớ một câu chuyện hơn là nhớ từng câu, từ đơn lẻ.

Trong vòng 2 tháng, tôi nắm bắt tất cả các chủ đề và phần bài đọc khó. Tôi sẽ mang sách giáo khoa về Nhật Bản để xem lại nhiều lần. Ở Nhật Bản bạn khó có thể tìm sách học IELTS như sách MONOL cung cấp.

Listening (điểm mock test: điểm cao nhất 5.5/ thấp nhất 4.0)

Điểm Listening của tôi không cố định. Mặc dù kỹ năng Listening của tôi trong các cuộc hội thoại tại phòng 3+1 đã tốt hơn rất nhiều, nhưng kỹ năng này hoàn toàn khác với việc trả lời câu hỏi đánh dấu và miêu tả. Học viên khóa IELTS có thể nhận file audio phần nghe trong sách chỉ khi đã hoàn thành kỳ học.

Thực tế tất cả chương tình mà MONOL tập trung không chỉ là việc học trên lớp mà còn là việc tự học. Trong khóa học IELTS, học viên cần phải xem lại những gì họ đã học trên lớp. Chính điều này đã rèn cho họ thói quen tự học rất hiệu quả. Tôi đang xem xét việc xem lại bài và luyện tập cả cuốn sách giáo khoa Listening một lần nữa sau khi có được file audio và trở về Nhật Bản.

Bây giờ, tôi rất muốn đề cập đến việc bạn nên du học tiếng Anh tại MONOL. Học tập ở nước ngoài không chỉ giúp bạn có nhiều cơ hội để sống trong môi trường học tập sôi nổi và có động lực học tiếng Anh mạnh mẽ. Bạn còn có thể gặt hái được nhiều thành quả và đạt mục tiêu mà không cần quá đặt nhiều áp lực vào bản thân và có thể điều khiển được sự nản chí cũng như mệt mỏi của mình. Nếu bạn cảm thấy không đủ thời gian để đọc hay nghe nhiều khi học tập tại trường, bạn cứ cố gắng hết sức kể cả sau khi tốt nghiệp.

Writing điểm mock test: Task 1 điểm cao nhất 6.75/ thấp nhất 4.5, Task 2 điểm cao nhất 7.0/ thấp nhất 4.5)

Tất cả học viên khóa IELTS tại MONOL dễ dàng cải thiện kĩ năng viết ngay sau khi kết thúc lớp học. Tôi cũng là một người đã trải qua một quá trình rèn luyện vất vả.

Trước hết, tôi muốn nói rằng không có gì chắc chắn rằng bạn sẽ đạt điểm cao hơn nếu sử dụng nhiều từ hơn.

Tôi đã kì vọng điểm số cao trong bài kiểm tra mock test đầu tiên bởi tôi có khả năng viết nhiều hơn số từ quy định (Task 1: 1.5/ Task 2: 2.5). Tuy nhiên, tôi thấy bài luận của mình gần như đã chuyển sang màu đỏ hoàn toàn bởi những lỗi mà cô giáo của tôi đã chỉ ra. Theo giáo viên, bố cục cũng như nội dung của bài viết rất khủng khiếp và cả 2 Task chỉ được 4.5.

Sau trải nghiệm đó, tôi đã làm theo tất cả những gì mà giáo viên đã dạy và học hành chăm chỉ. Từ những bài kiểm tra mock test tiếp theo, tôi hầu hết đạt 6.0 và lần gần đây nhất là 7.0. Đây là lợi ích rõ ràng nhất khi tôi học IELTS tại MONOL

Speaking (điểm mock test: điểm cao nhất 6.0/ thấp nhất 5.0)

So với tuần đầu tiên, tôi có thể nói lên quan điểm của mình một cách chính xác và thoải mái hơn nhiều. Tuy nhiên, tôi phải cẩn thận khi nói về các thuyết khoa học và tư duy logic trong bài kiểm tra, có một số lỗi đáng chú ý mà tôi vẫn mắc phải khi cố gắng nói những câu dài. Trong trường hợp của tôi, tôi đã sử dụng sai ngữ pháp, ví dụ “more greater” and “less shorter”.

Tôi đoán rằng du học là cách hiệu quả nhất để cải thiện kĩ năng Speaking. Rõ ràng là chúng ta không nên cảm thấy ngại ngùng khi thể hiện bản thân và sợ sai mỗi khi nói.

Một ngày nọ, chúng tôi thảo luận về văn hóa lễ hội tại mỗi quốc gia trong lớp học nhóm. Tôi đã nói chuyện về Ngày lễ của con gái Nhật vào ngày 3 tháng 3 và cách người Nhật kỉ niệm sự trưởng thành của các bé gái ra sao. Đột nhiên một người bạn cùng lớp đã gửi cho tôi bức ảnh trên và nói: “Đây có phải là lễ hội mà bạn đã đề cập trong lớp học.”

Trong phần Speaking của IELTS, giám khảo đôi khi sẽ đặt câu hỏi về chủ đề bạn chưa bao giờ nghĩ tới hoặc không quan tâm. Một khi bạn quyết định học IELTS, tôi khuyên bạn nên tích cực tìm hiểu về những chỉ đề khác nhau để có lượng kiến thức phong phú. Ví dụ: Kinh tế, văn hóa, môi trường, luật pháp,…

Ngày tốt nghiệp sắp đến gần. Nhiều học viên sẽ dời MONOL với sự hài lòng. Tôi cũng mong có thể kết thúc khóa học IELTS ở Baguio mà không phải hối tiếc điều gì. Sau khi dời MONOL, tôi sẽ biến hành trình học tiếng Anh của mình thành vô tận và sử dụng nó để nghiên cứu Y học trong tương lai.

Share.

Leave A Reply