Áp dụng EOP trong chuyến đi biển San Juan

Hôm nay, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về bãi biển San Juan tại La Union. Tôi đã đến đó tuần trước và ở lại 2 ngày 1 đêm.

Trên thực tế, trước khi đến Philippines, tôi đã quyết định phải làm quen với các bạn bè quốc tế chứ không riêng gì những người bạn đến từ Hàn Quốc. Vì vậy, trong chuyến đi đến San Juan tôi đã đi cùng người bạn Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả Rập. Từ ngày tôi kết bạn với các bạn ở Nhật Bản và Ả Rập thì chúng tôi đã cùng nhau sử dụng tiếng Anh nhiều hơn để giao tiếp. Tôi muốn nói tiếng Anh cả với những người bạn Hàn Quốc nên không nói tiếng Hàn nhiều.

Chúng tôi thuê một chiếc xe ô-tô Van trong 2 ngày 1 đêm. Nhóm chúng tôi có chín người và thêm bác tài xế người Philippines làm bạn đồng hành. Phí thuê xe là 6000 Peso, chúng tôi còn tặng cho bác tài xế 1000 Peso. Lý do chúng tôi thuê một chiếc xe Van vì đoàn có đông người. Nhưng nếu nhóm của bạn có ít người thì có thể đi xe buýt.

Bắt đầu cuộc phiêu lưu tới bãi biển

Chúng tôi đã đặt một nơi nghỉ trên Airbnb giá $245. Vì chúng tôi có 9 người nên khi chia các phí đều cho tất cả thì mỗi người chỉ cần đóng hơn $40. Chúng tôi mất 2 giờ đi xe để đến bãi biển La Union từ MONOL. Tôi không có bất cứ một bức ảnh nào về nhà nghỉ chúng tôi đã thuê nhưng nếu để nói về nó thì nó vô cùng rộng rãi và nhìn thẳng ra đại dương xanh bao la. Khung cảnh vô cùng tuyệt vời!

Những bức ảnh này là bằng chứng về cảnh đẹp tại nhà nghỉ, chúng được chụp tại ban công nơi chúng tôi ở. Về thời tiết nơi đây thì nó không lạnh như ở Baguio. Bãi biển đầy nắng ấm áp vì vậy nếu đến đây, bạn nhớ mang theo kem chống nắng nhé.

Sau khi đến nhà nghỉ chúng tôi đã để hành lý lại và đi ăn trưa. Chúng tôi mất 15 phút để đến một nhà hàng trên bải biễn. Khi chúng tôi đến đây có rất đông khách hàng, họ đi theo nhóm vì vậy chúng tôi đã phải đợi 1 giờ đồng hồ mới có bàn. Tuy nhiên, việc phải chờ đợi lâu như vậy không làm chúng tôi nản lòng vì chúng tôi có thể ngắm bãi biển phía trước! Chúng tôi đã chơi đùa trên bãi biển rất vui vẻ trong khi đợi tới lượt.

Khi đồ ăn sẵn sàng, đây là lần đầu tiên tôi thấy những món ăn như thế này. Chúng tôi được đưa cho găng tay nilon để ăn. Thực ra, đó là do lỗi của chúng tôi vì không nhìn kĩ menu. Hương vị thức ăn rất bình thường nhưng cũng không sao vì phong cảnh từ nhà hàng quá đẹp.

Cát, biển xanh và niềm vui

Sau bữa ăn, đoàn chúng tôi quay lại nhà nghỉ để lấy đồ bơi và nhanh chóng quay lại bãi biển để tận hưởng dòng nước mát và cát vàng. Nếu chúng tôi biết trước là nhà hàng gần bãi biển đến như vậy thì chúng tôi đã mặc đồ bơi đến ngay từ đầu. Nhưng không sao hết vì chúng tôi đã chơi đùa cùng nhau rất vui vẻ trên bãi biển. Khi chúng tôi tận hưởng thời gian ở dưới nước thì đột nhiên trời mưa. Tất nhiên là chúng tôi không quan tâm đến điều đó lắm nhưng khi nhiệt độ bắt đầu giảm và trời chuyển lạnh thì chúng tôi nhận ra mình phải đi về. Thật may là chúng tôi có khăn tắm cỡ lớn đề khoác cho đỡ lạnh trên đường trở về.

Trên đường về, tôi dùng lại ở một trung tâm mua sắm nhỏ để ăn bánh hamburger ở Mcdonald’s. Chúng tôi còn mua thêm bia, đồ ăn vặt để uống vào ban đêm và đồ ăn cho sáng hôm sau. Ngay sau khi chúng tôi có mặt tại nhà nghỉ, mọi người thay phiên nhau tắm và ngồi cùng nhau trên sàn nhà để thưởng thức bia. Tôi đã uống cả đêm. Chúng tôi đã trò chuyện, hát hò rất vui vẻ. Đến bây giờ, tôi vẫn cười mỗi khi xem lại những bức ảnh và video đã chụp khi đó.

Trở về MONOL

Sáng ngày hôm sau, tôi ăn sáng với mì ramen và đến bãi biển phía trước nhà nghĩ trước khi cả đoàn rời đi. Bầu trời lúc ấy trong xanh và biển thì đẹp vô cùng, rất bình yên nữa. Tôi không muốn về MONOL mà muốn ở lại đây thêm vài ngày.

Chúng tôi về đến MONOL lúc 3 giờ chiều chủ nhật. Chuyến đi này tôi chỉ mất $65 cho bữa ăn, bia, đồ ăn vặt và phí thuê xe. Tôi không thể tin là chi phí cho cả chuyến đi rẻ đến vậy! Bãi biển tuyệt đến nỗi tôi muốn đến đó mỗi tuần.

Nếu bạn là học viên tại MONOL, bạn phải tới biển San Juan cho chuyến du lịch cuối tuần nhé! Nó thực sự là một nơi rất đẹp!